CHƯƠNG TRÌNH MIỄN PHÍ PHẪU THUẬT ĐỤC THỦY TINH THỂ TRỌN GÓI ĐẾN CÁC CỤ GIÀ NEO ĐƠN
Trong thời buổi kinh tế toàn thế giới đang trên đà đi xuống vì nhiều lý do như : Nạn lạm phát và khủng hoảng nợ công xảy ra ở nhiều nước trong khu vực Châu Âu, chiến tranh đang còn tiếp diễn ở các nước Trung Đông, nạn suy thoái kinh tế trầm trọng ở Châu Phi, nợ xấu ở các ngân hàng và vỡ bong bóng địa ốc xảy ra tại Mỹ ! Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nặng nề vào khủng hoảng kinh tế thế giới, do chúng ta hiện đang là thành viên của United Nation có quan hệ kinh doanh rộng rãi đến WTO, EU, APEC, ASEM . . .
 
Bên cạnh việc chúng tôi vẫn tiếp tục chương trình trợ giúp các em học sinh nghèo tại quê nhà, với tiêu chí làm dấy lên ngọn lửa từ thiện từ những tấm lòng đã, đang và sẽ sẵn lòng tại địa phương. Chúng tôi cũng đã tìm hiểu cặn kẽ, điều tra tỉ mỉ , đánh giá thực tế từ những cụ già neo đơn, lụm cụm, phải chống chọi mò mẫm với việc tự vệ sinh cho cơ thể trong bóng tối cả ngày như đêm. Do đôi mắt các cụ bị cườm khô, cườm đá, đục nhân hay viêm nhiễm nặng đáy mắt dẫn đến việc không thấy được rõ ràng tối thiểu là các chướng ngại vật xung quanh. Chúng tôi cũng đã không cầm được xúc động khi tiếp xúc với các cụ già : " Ước mơ  duy nhất cụ cầu mong là gì ? ". Sau đây là một số câu trả lời từ các cụ để các bạn cùng suy nghĩ : " Bác có đôi mắt thấy đường để ăn cơm là trời giúp rồi, nhưng lấy tiền đâu mà chữa ?!!" " Ước gì mắt tui sáng để thấy cuộc đời trước khi nhắm mắt !! " " Hồi còn trẻ cha mẹ sinh ra Qua đâu có bị mù lòa, vậy mà tự nhiên bây giờ không còn thấy gì cả. Qua hỏng dám mơ đâu ! Mỗi ngày có một lần ăn cơm là vui lắm rồi  ! " Cảnh mù lòa khó chịu lắm, tủi thân vì nghèo quá chú ơi, cứ nghĩ lẩn quẩn không dám mơ ước gì đâu ! " " Bây giờ tụi tui mới biết được đôi mắt là quí dữ lắm, tụi tui mơ ước được trẻ lại để giữ gìn chăm sóc đôi mắt kỹ hơn " . . . .
 
Chúng tôi hoàn toàn tự hào với nguồn tài chính bé nhỏ của cá nhân và gia đình từ việc dành dụm, không huy động vốn kinh doanh từ thiện ảo, không vay tiền bất cứ ngân hàng hay tổ chức tài chính trong và ngoài nước nào. Cũng với mục đích bất di bất dịch là cố gắng phát động, nhằm đưa thành phong trào để mọi người trực tiếp liên hệ đến các cụ già, dang rộng tấm lòng vàng giúp mang lại ánh sáng cho những con người đang sống tận cùng đáy của xã hội. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian lên phương án, lập kế hoạch, tuyển chọn nhân sự, liên kết với đội ngũ bác sĩ giải phẫu Bệnh viện Mắt Sài Gòn, để quyết định tổ chức qui mô hơn chút ít qua dự án mới " CHƯƠNG TRÌNH MIỄN PHÍ PHẪU THUẬT ĐỤC THỦY TINH THỂ TRỌN GÓI ĐẾN CÁC CỤ GIÀ NEO ĐƠN " 
 
Nhân sự của chúng tôi thực hiện công việc tìm kiếm chọn lọc các cụ già ở các vùng xa xôi hẻo lánh, tiếp nhận hồ sơ, xét duyệt, lập danh sách chờ, phương tiện di chuyển cho các cụ, lên lịch khám, lấy máu và phẫu thuật mắt. Qui trình của chúng tôi dự định sẽ triển khai theo tiến trình : Khám và phẫu thuật mắt trọn gói tại bệnh viện Thốt Nốt, ngoại trừ một số ít trường hợp phải phẫu thuật mắt ở tuyến trên sẽ được chuyển lên Bệnh viện mắt Sài Gòn.
 
Một lần nữa trân trọng cám ơn các bạn đã ghé thăm trang nhà của chúng tôi, và xin được phép nhắc lại " CHÚNG TÔI KHÔNG NHẬN BẤT CỨ HIỆN KIM HAY HIỆN VẬT. NẾU QUÍ VỊ CÓ NHU CẤU MUỐN GIÚP ĐỠ, XIN LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐỊA CHỈ TRONG DANH SÁCH CẦN GIÚP ĐỠ CỦA CHÚNG TÔI "



MÁI ẤM XÃ HỘI

Theo yêu cầu của các bạn bè xa gần, sau khi cùng nhau bàn bạc rút ra những ưu khuyết điểm, trong trọng trách của người làm từ thiện suốt năm qua với phạm vi tài chính bé nhỏ của chúng tôi, một quán cơm chay mang tinh thần xã hội tuy chỉ có cơm canh, đậu hủ, nhưng chúng tôi tin chắc nó sẽ làm ấm lòng rất nhiều người vô gia cư, có hoàn cảnh khốn khó, các cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi, học sinh nghèo, người tàn tật, người bị bệnh thần kinh, người bị bệnh hiểm nghèo không còn khả năng lao động kiếm sống được.

Trong tinh thần “ lá lành đùm lá rách”, chúng tôi hy vọng sẽ dang rộng cánh tay hơn nữa nhằm giúp đỡ cộng đồng tại địa phương, càng ngày càng nhân rộng tình yêu thương đến những người cùng khổ. Chúng tôi có ý nguyện muốn phát huy đa dạng các hình thức từ thiện đến người nghèo bằng cách này hay cách khác, để thu hút nhiều hơn nữa các nhà hảo tâm nên làm giống như chúng tôi đã và đang làm. Cho phép chúng tôi tạm gọi là một trong những đám lúa nhỏ tiên phong nơi vùng quê này, muốn thổi bùng lên ngọn lửa từ thiện càng to hơn nữa!

Phương châm chúng tôi là luôn giữ gìn trong tâm ý nghĩa của hai chữ từ thiện, là hành động giúp đỡ người nghèo phải hết sức trong sáng, không được phép vụ lợi cá nhân, không được phép khinh thường người nhận và đặc biệt không được nghĩ trong đầu “ mình giúp người trời sẽ giúp lại ” hay “ cho đi rồi sẽ nhận lại nhiều hơn thế nữa  ” “ Giúp người nghèo là làm công đức, để đời sau ta được sướng hơn kiếp này ”.

Chỉ còn một khoảng thời gian ngắn trước Tết âm lịch Quý Tỵ 2013, chúng tôi sẽ khai trương Quán Cơm Chay Xã Hội LC, khu vực 1, Phường Thuận An, Quận Thốt Nốt tại số 480 Quốc Lộ 91 - đối diện trường THPT Thốt Nốt giúp người nghèo như đã nói trên. Nghe nói mở một quán cơm từ thiện thật dễ dàng! Thực ra công việc thực hiện phải được tuân thủ nghiêm ngặt, và nhất quán theo kế hoạch hết sức chi tiết. Từ việc nghiên cứu tìm thuê cho được một địa điểm thích hợp, sáng sủa, thuận tiện cho việc đi lại, có khoảng không gian thoáng đãng, rộng rãi. Tuy nhiên không được vượt qua khoảng tiền thuê định mức hàng tháng theo như kế hoạch đã đề ra. Nào là phải chuẩn bị mua bàn ghế, các phụ kiện nhà bếp và đặc biệt là lực lượng nhân sự nấu ăn và phục vụ. Phải bảo đảm được việc phục vụ hoàn chỉnh định mức tối thiểu vài trăm suất ăn mỗi ngày, với cả guồng máy nhân sự từ sáng sớm đến chiều để chuẩn bị vận chuyển gạo, rau, đậu phụ, gia vị, đường, tiêu, tỏi, sẽ làm cho các nhân sự phục vụ từ thiện chóng mệt mỏi và chán nản nếu không có đủ sức khỏe và ý chí.

Bất cứ một tập thể nào, dù lớn hay nhỏ, điều kiện ắt có và đủ bắt buộc tập thể đó đứng vững và tồn tại lâu dài, cũng phải nhờ vào người chỉ huy dẫn dắt, là người đầu đàn phải biết cách vận dụng sức mạnh trí tuệ có thể được để có thể tổ chức một tập thể cùng nhau làm việc không ganh đua, tị hiềm, ích kỷ. Chúng tôi rất may mắn có được người quản lý ( Manager ) này tại địa phương. Người quản lý biết cách phối hợp nhịp nhàng giữa việc thực hiện kế hoạch do chúng tôi đưa ra, cũng như triển khai thực hiện công việc, cùng với việc tuyển chọn đội ngũ đầu bếp và phục vụ.

Tuy nhiên, bên cạnh những chi tiết chung vừa kể sẽ không đủ hiệu lực để tập hợp được công việc và con người lại với nhau. Mà thực ra chính cái tâm từ thiện đã giúp cho không những người quản lý này thành công, mà cả nhóm cùng thành công vượt mức.

Để đưa ra lời kết, chúng tôi mơ ước đến một ngày nào đó trong tương lai. Thốt Nốt sẽ là một trong những địa phương hàng đầu gia giảm số lượng nghèo khổ đến mức tối đa. Chỉ số giảm nghèo này không phải do sự giúp đỡ của chúng tôi, mà nó là sự san sẻ không nề hà của tất cả những người có mức sống trên trung bình và giàu có tại địa phương. Tất cả đều tự giác thấu hiểu cảnh cơ cực nghèo hèn và sẽ hết lòng chia sẻ bát cơm rau thừa. Vì chính nó sẽ là động cơ tạo ra cơ hội dù là nhỏ nhất cho những người kém may mắn hơn vượt nghèo.



Các tin khác
Danh mục khác
TRANG WEB NÀY KHÔNG NHẬN BẤT CỨ HIỆN VẬT HAY TIỀN TỆ. NẾU QUÝ VỊ MUỐN GIÚP ĐỠ, XIN LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐỊA CHỈ TRONG DANH SÁCH CẦN GIÚP ĐỠ CỦA CHÚNG TÔI.

Người giàu có giúp đỡ người nghèo là sự sẻ chia cao thượng tình người
Người nghèo khó giúp đỡ người khổ hơn là cả một tấm lòng cao quý

Địa chỉ : Số 25/2, Đường 43, Phường Thảo Điền,TP.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. 
Điện Thoại:(84-28) 3 740 6449 | Fax: (84-28) 3 740 8746 | Email: info@lhctravel.com
Copyright © 2011 by LC TRAVEL | Powered by viet-tin.vn